అత్యాచారాన్నీ ఆపలేకపోతే ఆనందించేయి ! అవినీతిని ఆపలేకపొతే అందలం ఎక్కించేయి !
రాజనీతి శాస్త్రం లో ఒక వాదం ఉంది . దాని పేరే ఉపయోగితా వాదం లేదా "అత్యంత ఆనంద మయ " వాదం . దీనిని ఆంగ్ల రాజనీతిజ్ణుడు అయిన "బెందాం " అనే అయన ప్రతి పాదించాడు. అయన ద్రుష్టిలో సహజ న్యాయాలు , సహజ హక్కులు అనేవి పనికి రానివి. ఏ విషయాన్ని అయినా అది కలిగించే ఆనందం , బాదల స్తాయి ద్వారానే అంచనా వేసి నిర్దారించాలంటాడు. దాని ప్రకారమే చట్ట సవరణలు కావాలన్నాడు. దీనికి ఒక ఉదాహరణ చూదాం .
ఒక వ్యక్తీ వేరే వ్యక్తీ అంగీకారం లేకుండా బలవంతంగా అతని నోట్లో స్వీట్ పెట్టాడనుకోండి . దాని వలన ఆ స్విట్ తిన్న వ్యక్తికి షుగర్ వ్యాది లేనపుడు ఏమి నష్టం? ఒక మధుర పదార్దం ఆస్వాదించడం అనేదేగా జరిగింది! మరి దీనికి ఆ స్విట్ పెట్టిన వ్యక్తిని కఠినంగా శిక్షించటం సబబా? ఇదీ అయన సిద్దాంత సారాంశం. ఎక్కువు ఆనందం, తక్కువ బాద కలిగించేవి 'మంచి పనులు ', తక్కువ ఆనందం , ఎక్కువ బాద కలిగించేవే "దుష్ట కార్యాలు" అంటాడు. కాబట్టి ఈ సిద్దాంతం ప్రకారం పై ఉదాహరణలో చెప్పింది మంచి పనే తప్పా , చెడు పని కాదు అన్నమాట. సహజ హక్కులు, సహజ న్యాయం అంతా ట్రాష్ .
దిక్కు మాలిన ఈ సిద్దాంతం నుండి పుట్టిందే " రేప్ ను ఎదుర్కోవడం చాత కాకపోతే దానిని ఆస్వాదింఛి ఆనందించు " అనే ఆంగ్ల నానుడి . దీనిని ప్రస్తావించి C.B.I డైరెక్టర్ ఒకరు చిక్కులో ఇరుకున్నారు . మొన్నీ మద్య "రంజిత్ సిన్హా " అనే 'C.B.I డైరెక్టర్' గారిని 'ఆటల్లో నైతికత ' అనే దాని మీద ప్రసంగించమని కోరితే , దానిని వదిలేసి పై ఆంగ్ల సామెత ఉదహరించి ఆడాళ్ళను అవమానించాడట. మన దేశ సాంప్రాదాయిక బావాలు కు వ్యతిరేకమైన ఇటువంటి తప్పుడు బావాలు "వ్యాపార సంస్క్రుతి " అభివృద్ధి చెందడానికి బాగా దోహదం చేసాయి . మనిషి లోని సహజ స్పందన అయిన "ప్రతి స్పందన" లేక ఎదిరించుట అనే బావననే పూర్తిగా తేలిక చేసే సిద్దాంత మిది . ఈ సిద్దాంతం వలననే "రేపిస్ట్ " లకు తక్కువ శిక్షలు పొందు పరచారు చట్టాలలో. "వస్తు దోపిడికి " ఎంత శిక్షో , "లైంగిక దోపిడికి " అంతే శిక్ష అనేది ఈ సిద్దాంత ప్రబావమే .
సరే, మన దేశ సాంప్రదాయ బావాలకు వ్యతిరేక మైన C.B.I డైరెక్టర్ గారి మాటలకు భారతీయులు రియాక్ట్ కావడం సహజం. "రేప్" ల విషయం లో ఎంజోయ్ చేసే నీచ స్తాయిని భారతీయులు అంగీకరించక పోయినా , అవినీతి విషయం లో మాత్రం దీనిని పరోక్షంగా అంగీకరిస్తూ , అవినీతి పరులను అందలం ఎక్కిస్తున్నారు . "వాళ్ళెంత దోస్తే మనకెందుకు? మనకు ఇవ్వాల్సిన సబ్సిడీలు ఇస్తున్నారా ? లేదా? అనే సంకుచిత ప్రయోజన వాదం మనలో అభివృద్ధి చెందటానికి విదేశి "వ్యాపార వాద "అనుకూల బావనలే కారణం అని చెప్పక తప్పదు . అ బావమే మనలో "ఇంతింతై వటుడింతై" అన్న చందాన పెరగిపోవటం వలన ,దేశం లో అవినీతికి అడ్డూ , అదుపు లేకుండా పోయి , చివరకు దెశ సంపద నల్ల డబ్బు రూపం లో విదేశి బాంకులకు చేరి పోయింది. కోట్ల కొలది రూపాయల కుంభకోణం లో పాత్ర ఉన్నవారే "ప్రజానాయకులు" గా చలామణి అవుతున్నారు . " ఎన్నికలలో అవినీతి ని నిరోదించటం బ్రహ్మ తరమైనా కాదు" అనే బావనకు ప్రజలు వచ్చి, "వోటుకు వేయి రూపాయలు " డిమాండ్ చేసే నీచాతి నీచమైన స్తాయికి దిగజారటానికి ఎవరు కారణం". ఖచ్చితంగా విదేశి బావజాలమైన "ఉపయోగిత వాదమే". !మన పొరుగు దేశమైన చైనా లో అవినీతి కి "ఉరిశిక్ష " వేస్తే , మనం తూ , తూ మంత్రాలు శిక్షలు విదించటానికి కారణం మనలో రియాక్షన్ లేకుండా చేసిన విదేశి బావజాలమే .
కాబట్టి , అత్యాచారాల విషయంలో భారతీయ స్త్రీల ఔ న్నత్యం వలన "ఉపయోగిత వాదం " లేదా అత్యంత "ఆనంద మయ " వాదం సక్సెస్ కాలేక పోయినా,నిరోదించే "మగాళ్ళు " లేని కారణంగా అవినీతి విషయం లో మాత్రం సక్సెస్ అయిందని చెప్పవచ్చు.
Comments
Post a Comment